วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2551

ผบ.สส.ถกด่วนรับมือม็อบ2ฝ่ายที่รัฐสภา


ผบ.สส.ถกด่วนรับมือม็อบ2ฝ่ายที่รัฐสภา
โดย คม ชัด ลึก
วัน ศุกร์ ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2551 00:00 น.
รัฐสภา ผวาม็อบตัดไฟ สั่งดับทั้งอาคาร ซ้อมใช้ไฟสำรอง คนรักสมัคร ชุดแรกมาแล้ว ปักหลักหนุน สมัคร รีเทิร์นนายกฯ สนธิ ประกาศพรุ่งนี้เป็นสงครามครั้งสุดท้าย เชื่อหากดัน สมัคร นั่งนายกฯซ้ำ แผ่นดินลุกเป็นไฟแน่

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 11 กันยายน กลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ชื่อว่า คนรักสมัคร ประมาณ 10 คน สวมเสื้อสีแดง ได้เดินทางมาถึงบริเวณหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อปักหลักชุมนุมสนับสนุน นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี และคาดว่าจะทยอยกันมาเรื่อยๆ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลัง 5 กองร้อย หรือประมาณ 750 คน ตรึงกำลังอย่างหนาแน่น นอกจากนี้เจ้าหน้าตำรวจประจำรัฐสภา ยังได้แจ้งต่อผู้สื่อข่าวว่าให้รีบออกจากอาคารรัฐสภาก่อนเวลา 21.00 น.เนื่องจากจะมีการซ้อมดับไฟทั้งหมดเพื่อทดลองใช้ไฟสำรองภายในอาคาร ในกรณีที่รัฐสภาถูกตัดไฟในวันพรุ่งนี้(12ก.ย.)

ผบ.สส.ถกด่วนรับมือม็อบ2ฝ่าย

ภายหลังที่ พรรคพลังประชาชน มีมติเสนอชื่อ นายสมัคร กลับเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ส่งผลให้แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งที่หน้ารัฐสภาในวันที่ 12 กันยายน เพื่อคัดค้าน ขณะเดียวกัน แกนนำกลุ่ม นปช. ก็นัดรวมตัวเพื่อเตรียมเคลื่อนไหวเช่นกัน

สนธิ เชื่อแผ่นดินลุกเป็นไฟแน่

เมื่อเวลา 21.50 แกนนำพันธมิตรได้ขึ้นเวทีปราศรัย นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำ กล่าวว่า การเสนอชื่อนายสมัครกลับมาเป็นนายกฯ นั่นคือ พรรคพลังประชาชนกำลังยกเท้าลูบหน้าประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ

นัยยะนี้รุนแรงและมีความหมายต่อชีวิตเรามาก ชาติจะอยู่รอดหรือไม่ขึ้นกับพวกเรา การต่อสู้ครั้งนี้ ถ้าแพ้หมายถึงชาติบ้านเมืองไม่มีที่ยืนให้คนดีอีกต่อไปแล้ว วันพรุ่งนี้มิใช่เป็นเพียงวันประวัติศาสตร์ แต่แสดงให้เห็นถึงสุดยอดความเลวร้ายของการเมืองระบบเก่าที่กำลังจะแสดงออกมา การเสนอชื่อนายสมัครนอกจากผิดจริยธรรม ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี ดังนั้นแล้วเราจะยอมหรือไม่

“ขอให้ทุกคนมาร่วมอีกครั้งเพราะเป็นสงครามครั้งสุดท้ายจริงๆ เพราะการที่เขาทำอย่างนี้โดยส่งนายสมัครมาก็เพื่อแสดงว่าต้องการรบแตกหักกับประเทศไทย ไม่มีส่วนไหนของสังคมยอมรับการตัดสินใจของพลังประชาชน” นายสนธิ กล่าวและว่า

พรุ่งนี้เป็นวันพิพากษา เพราะหากนายสมัครขึ้นมาเป็นนายกฯ ขอให้เชื่อได้เลยว่าแผ่นดินลุกเป็นไฟแน่ๆ ขอให้ทุกคนออกมา อย่างน้อยก็เป็นการออกมาแสดงประชามติให้สังคมไทยเห็นว่ายังมีคนที่รู้จักผิดชอบชั่วดี อย่าหวังจะเห็นความรับผิดชอบจากพรรคร่วม

8 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่น่าเชื่อว่าจะมีกลุ่มที่สนับสนุนอดีตนายกสมัครอีก ไม่รู้ว่าในหัวของพวกเราคิดอะไรอยู่ ถ้าต้องการให้เหตุการณ์สงบจริงก็ควรจะอยู่เฉยๆ ไม่ใช่เดินหน้ามาปะทะกัน ซึ่งดูแล้วการเกณฑ์กำลังมานี้ น่าจะมีเบื้องหลังที่ให้การสนับสนุนเพื่อให้เกิดการปะทะกันเกิดขึ้น ทั้งๆที่รู้ว่าขณะนี้ หากนำอดีตนายกสมัครขึ้นมาเป็นนายกอีกหนหนึ่ง รับรองสถานะการณ์บ้านเมืองจะบานปลายไปมากกว่านี้ ขณะนี้ประชาชนควรตัดสินใจและทำความเข้าใจในสถานะการณ์บ้านเมือง ว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์นี้ และเกิดดขึ้นเพราะอะไร ไตร่ตรองให้รอบคอบก่อน

นายศิระพงศ์ สุยะ ID5131601508 Law Sec02

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าเอาคุณสมัครมาเป็นนายกอีกทีนะ แรงกว่านี้แน่ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมต้องทำแบบนี้ ถ้ารู้อยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ยังจะทำ หาคนที่เข้าได้กลับทุกฝ่ายมาเป็นนายกไม่ดีกว่าหรอ หรือจะต้องฝห้มีการสูญเสียมากขึ้นกว่านี้ก่อน

ข้าวขวัญ โยสิทธิ์

5131601259

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอ้ย ตายๆๆๆ
จาเสนอชื่อกลับมาอีกทำไมล่ะครับพวกพลังประชาชน
ทุกวันนี้บ้านเมืองเป็นยังงัยบ้างล่ะ
ถ้าเจ้านายของคุณยังมีชื่ออยู่
เฮ้อ...ไหนๆก็ออกแล้ว ออกให้สุดไปเลยดีกว่าครับ
ผมก็จะรอดูฝ่ายพันธมิตรเหมือนกัน
ว่าพวกเค้าจะสลายตัวไปหรือไม่เมื่อเรื่องจบแล้ว
แต่ตอนนี้ อย่าเสนอชื่อ เพื่อทำเรื่องเป็นอันขาด
ผมขอ!!!!!!!!!!

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอ้ย ตายๆๆๆ
จาเสนอชื่อกลับมาอีกทำไมล่ะครับพวกพลังประชาชน
ทุกวันนี้บ้านเมืองเป็นยังงัยบ้างล่ะ
ถ้าเจ้านายของคุณยังมีชื่ออยู่
เฮ้อ...ไหนๆก็ออกแล้ว ออกให้สุดไปเลยดีกว่าครับ
ผมก็จะรอดูฝ่ายพันธมิตรเหมือนกัน
ว่าพวกเค้าจะสลายตัวไปหรือไม่เมื่อเรื่องจบแล้ว
แต่ตอนนี้ อย่าเสนอชื่อ เพื่อทำเรื่องเป็นอันขาด
ผมขอ!!!!!!!!!!

นาย ภรัณยู แกล้วกล้า
รหัสนักศึกษา 5131601442
sec.02
สำนักวิชา นิติศาสตร์

(ขอโทษครับ ลืมใส่ชื่อ)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เกรงว่า อาจเกิดเหตุจลาจล กลัวมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย อยากให้รอคำตัดสินก่อนอย่าเพิ่งทำอะไรบุ่มบ่าม อยากให้ ผบ.สส.เตรียมรับมือให้ดีๆ อย่าให้เกิดเหตุได้
ที่เราเห็นอาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดก็ได้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สงครามมิได้เกิดจากฝ่ายผิด ประจันกับฝ่ายถูก หากแต่เป็นฝ่ายที่คิดว่าตนเองถูก ประจันกับ ฝ่ายที่คิดว่าตนเองถูก ต่างหาก

ขอขอบคุณ คำคมจากหนังสือเล่มหนึ่ง จำชื่อเรื่องไม่ได้

Mrmondaynight กล่าวว่า...

โอ้โห น่าแปลกจริงๆๆนะครับ ทั้งที่คนทั้งบ้านทั้งเมืองเขาทั้งไล่ ทั้งสาบแช่งกันจนไปที่ไหนก็เกิดเรื่องที่นั้นอยู่แล้ว ไม่น่าเชื่อเลยนะครับว่าอดีตนายกของเราคนนี้จะมีคนชอบและออกมาปกป้องด้วย เหอะๆๆ แต่ก็อย่างที่นายสนธิบอกแหละครับ ผมว่าถ้าพลังประชาชนยังยืนยันที่จะดันให้นายสมัครให้กลับมาเป็นนายกอีกหล่ะก็บ้านเมืองเราคงได้เล๊ะเท๊ะกว่าเดิมอย่างแน่นอน ไม่รู้คนพวกนี้คิดยังไงกันนะ น่าจะรู้ได้แล้วว่าสาเหตุของเรื่องทั้งหมดมันมาจากไหน แล้วทำไมไม่หยุดมันที่สาเหตุ ทำไมต้องน่าด้านน่าทนกันจัง ทนต่อเพื่ออะไร เขารู้กันทั้งประเทศแล้วว่าพวกคุณเป็นไง จะทำไรก็น่าจะคิดดีๆกันก่อนนะครับ เพื่อที่ไทยจะยังเป็นไทยต่อไปในอนาคต

นายปารเมศ เนื่องชมภู รหัสนักศึกษา 5131601399
section 02 school of law

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ปัญหาเริ่มคลี่คลายแล้วไม่ควรกลับเข้ามาอีก เพราะถ้ามาอึกก็จะเกิดปัญหามากกว่านี้แนๆ และต่างฝ่ายก็ยังไม่ยอมกันอยู่ดี ยังคิดว่าตนเองถูกเสมอ ไม่หันหน้าหากัน
แล้วเมื่อไหร่ประเทศชาติจะสงบสุข

นาย เสริมเกียรติ บุญยวง
ID 5131601560
sec.02 school of law