วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2551

สมัครถอดใจแล้ว! 3ส. ชิงดำ - เติ้ง เดินเกมลับลุยตั้งรบ.เอง


สมัครถอดใจแล้ว! 3ส. ชิงดำ - เติ้ง เดินเกมลับลุยตั้งรบ.เอง
โดย คม ชัด ลึก
วัน เสาร์ ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2551 00:00 น.

สภาล่มเลื่อนโหวตเลือกนายกฯ ไปพุธหน้า สมัคร ถอดใจไม่รับเก้าอี้นายกฯ-ไขก๊อกหัวหน้า พปช.เปิดทาง 3 ส.ชิงดำ ด้าน กลุ่มเพื่อนเนวิน หันสนับสนุน หมอเลี้ยบ แทน ส่วนอีสาน-เหนือ-กลาง ยังหนุน สมชาย-สมพงษ์ ขณะที่ เติ้ง เดินเกมลับลุยตั้งรัฐบาลเอง อ้างสิทธิพรรคร่วมอันดับ 2

ก่อนหน้านี้ในช่วงเย็นวันเดียวกันที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนมีมติให้ส่ง 3 แกนนำของพรรค คือ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค และ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค ไปเจรจาให้นายสมัครถอนตัวไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

หมัก ถอดใจยันทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว

เมื่อเวลา18.30 น.วันที่ 12 กันยายน นายธีรพล นพรัมภา อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยที่บ้านพักของอดีตนายกรัฐมนตรีในซอยนวมินทร์ 81 หมู่บ้านโอฬาร ภายหลังเข้าพบนายสมัครว่า นายสมัครได้บอกว่า ทำหน้าที่ในการเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชนและรักษาประชาธิปไตยอย่างดีที่สุดแล้ว อย่างไรก็ตามหลังจากนี้คงต้องขอยุติการทำหน้าที่เท่านี้ ส่วนการตัดสินใจหลังจากนี้ขึ้นอยู่กับทางพรรคว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

นายสมานเลิศวงศ์รัฐ นายทะเบียนพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ว่า เพิ่งทราบข่าวการลาออกของนายสมัครจากทางโทรทัศน์ ซึ่งในข่าวระบุว่านายธีรพลเป็นผู้ให้ข่าว อย่างไรก็ตามการลาออกนั้นมีผลทันทีที่ยื่นหนังสือลาออกถึงเลขาธิการพรรค หรือผ่านนายทะเบียนพรรค ส่วนขั้นตอนต่อจากนั้นคณะกรรมการบริหารก็จะตั้งผู้รักษาการหัวหน้าพรรคขึ้นมา โดยจะเป็นรองหัวหน้าพรรคคนใดก็ได้ แต่ต้องรอการประชุมใหญ่ของพรรค เพื่อคัดเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีแล้วครับที่คุณสมัคร ยังคิดได้ที่ปฏิเสธการนั่งเก้าอี้นายกอีกครั้งหนึ่ง และจะนุบพรรคในที่สุด
คราวนี้เราก็ต้องมามองถึงกลุ่มพันธมิตรแล้วล่ะครับ
ว่าเมื่อไหร่พวกเขาจะสลายตัวไป ในเมื่อเรื่องมันจบแล้ว นายกลาออก สภาถูกยุบ ถ้าพวกเขาไม่สลายตัว ก็แสดงว่ามีเจตนาอื่นแฝงด้วยแน่เลย
ตำรวจ ทหาร ครับ ตรวจสอบกันหน่อย

นาย ภรัณยู แกล้วกล้า
รหัสนักศึกษา 5131601442
sec.2
สำนักวิชา นิติศาสตร์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เฮ้อ จะเอามาเป็นหุ่นเชิดอีกเหรอ พธม ก็ประกาศอยู่โต้งๆ ว่าไม่เอา จะทำให้ประเทศชาติเดือดร้อนอีกทำไม เอาใจเค้าหน่อยเถอะ เมื่อ พธม มันเลิกแล้วจะดูน้ำหน้าหน่อยว่าจะไปศาลคดีกบฏ รึป่าว เห็นว่าเคารพศาลนิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นการดีที่นายสมัคร ถอนตัวไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะถ้าไม่ทำแบบนี้ก็ถึอว่านายสมัครใช่ช่องว่างทางกฎหมายกลับเข้าเป็นนายกอีกครั่ง ก็จะทำให้หลายฝ่ายไม่พอใจและออกมาประถ้วงอย่างรุนแรงแต่ถึงยังไงก็ตามก็ไม่อาจทำให้กลุ่มพันธมิตรหยุดและสลายการชุมนุมได้เพราะพรรคพลังประชาชนก็ยังเป็นรัฐบาลอยู่ดี

น.ส ณัฐวดี ศิริมงคล
รหัสนักศึกษา 5131601320
sec.2
สำนักวิชา นิติศาสตร์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถึงแม้ว่านายสมัครจะไม่รับการการรับเป็นนายกแต่

สถานการณ์ไม่ไม่คลี่คลายลงไป เนื่องจากบุคคลที่จะ

เป็นายกแทนนั้นยังคงสืบเชื้อสายของอดีตนายก

ทักษิณ ทำให้สถานะการณ์ก็ยังคงเป็นเช่นเคย เนื่อง

จากอุดมการณ์ของกลุ่มพันธมิตรที่กล่าวไว้ไม่ใช่แค่ให้

นายสมัครลาออก แต่ยังไม่ให้บุคคลที่สืบเชื้อสาย

ของอดีตนายกทักษิณเข้ามานั่งเก้าอี้ ทำให้สถานะ

การณ์บ้านเมืองก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม ขณะนี้ต้องดูท่า

ทีของรัฐบาลว่าจะส่งใครมาเป็นนายก และท่าทีของ

กลุ่มพันธมิตรที่กล่าวไว้ว่าจะไม่รับกลุ่ม 3 ส. เข้ามา

เป็นนายกเด็ดขาด

นายศิระพงศ์ สุยะ ID 5131601508 Law sec02

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีแล้ว ที่คุณสมัครไม่เข้ามารับตำแหน่ง ปัญหาทุกอย่างคลี่คลายแล้ว กลุ่มพันธมิตรก็ควรยุติบทบาทลงได้เช่นกันเพื่อประเทศชาติจะได้สงบสุขและมีการเลือกตั้งใหม่ในที่สุด

นาย เสริมเกียรติ บุญยวง
ID5131601560
section.02
สำนักวิชา นิติศาสตร์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ก็ยังดีที่ยังคิดได้ แต่ก็ช่วยลดความรุนแรงลงไปหน่อยเท่านั้นเอง ถึงแม้ว่าจะเอาใครมาเป็นนายก 2-3 ส พวกนั้นฝ่ายพันธมิตรก็ไม่ออกจากรัฐสภาอยู่ดี พอมีนายกคนที่26ก็อาจจะเลือกเผื่อ27เลยก็เป็นได้ แถบ ภายในพรรคเองก็แย้งชิงกันจะเป็นนายกอีก คงจะสงบได้หรอก....

ข้าวขวัญ โยสิทธิ์
5131601259 law